Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Vì sao đàn ông thích được yêu?

5 min read
(Dân trí) – 6 lý do sau có thể sẽ khiến bạn, một người phụ nữ, ngạc nhiên đấy. Rồi bạn sẽ phải gật gù rằng: “Hóa ra đàn ông không được “sắt đá” như mình tưởng”.

Cảm giác đủ tự do để được làm chính mình

Sống trong tình yêu, đàn ông trở thành một người rất khác so với mình trước đó. Mỗi khi ra ngoài tụ tập với các chiến hữu, đàn ông dù cảm thấy rất vui vẻ, bạn hãy tin rằng đó chỉ là cảm giác nhất thời.

Mỗi người trong số họ đều mong có ai đó để được gặp mỗi đêm. Không chỉ vì chuyện thể xác, mà còn vì những điều ý nghĩa, thiêng liêng hơn như sự quan tâm, chăm sóc. Đàn ông cần ai đó có thể đón nhận con người thật của anh ấy, thích tính cách của anh ấy, ai đó không bới móc lỗi lầm, trái lại, luôn tìm kiếm và khuyến khích những ưu điểm.

Người đàn ông một khi đang yêu và được là chính mình sẽ trở nên cực kỳ tự tin, bởi cảm giác được yêu và thấy mình đáng giá. Có một người phụ nữ bên cạnh không khác nào sự khẳng định chắc chắn rằng: Anh là người được chọn trong vô số những người đàn ông khác.

Khao khát trở nên tốt hơn

Đàn ông thích cả những thử thách trong tình yêu. Anh ấy biết mình cần nỗ lực nhiều hơn để nuôi dưỡng tình cảm mà hai người đang có. Tình yêu luôn khiến cho người đàn ông muốn tiến về phía trước, họ luyện tập thể hình để có vẻ ngoài lý tưởng hơn. Họ chẳng bao giờ muốn người phụ nữ của mình chạy theo ai đó khác. Và khi có được tình cảm tuyệt đối của cô gái mình mơ ước rồi, họ thấy như đang trên đỉnh cao chiến thắng.

Đàn ông tự hào khi mang cô gái của mình đến “khoe” với gia đình, bè bạn, như thể họ đang nói: “Nhìn xem tôi có gì này, hãy xem tôi là ai…”. Không phải ngẫu nhiên câu nói: “Em khiến anh muốn trở thành người đàn ông tốt hơn” được coi là lời tỏ tình bất hủ, phải không nào?

Đơn giản là có người thương để được nhìn thấy mỗi cuối ngày

Có chàng lại thích cảm giác háo hức chờ đến hết tuần để được bên người phụ nữ xinh đẹp, dịu dàng của mình, sẻ chia những điều lãng mạn. Đó là ngày tràn đầy hạnh phúc.

Ngay cả khi phải đi làm, họ cũng mong thời gian chóng quá, để được quay về với mái ấm, để được nhìn thấy vợ đã chờ sẵn ở nhà, với nụ cười rạng rỡ trên môi – đó là phần thưởng đáng giá nhất họ mong nhận được sau một ngày căng thẳng.

Được khiến cho người mình yêu hạnh phúc

Phái mạnh luôn muốn được là người che chở, mang đến hạnh phúc cho cô gái của mình. Chỉ cần biết mình có thể làm gì cho nửa kia, họ đã cảm thấy vô cùng tự hào, vui sướng và sẽ làm bằng được.

Trong một cuộc phỏng vấn của Ivillage với cánh mày râu, trước câu hỏi “vì sao đàn ông ra đi?”, lý do số 1 là: Bởi người đàn ông không cảm thấy mình có thể thỏa mãn, đáp ứng những nhu cầu của người phụ nữ trong mối quan hệ đó.

Như vậy có thể thấy, đàn ông cần được biết rằng họ đang làm tốt mọi việc, cần được công nhận những nỗ lực – họ muốn nghe lời ghi nhận ấy từ chính người phụ nữ.

Không còn cảnh “heo đói”

Không thể phủ nhận rằng, đàn ông thích được làm “chuyện ấy”. “Chuyện ấy” mà trơn tru, đàn ông sẽ cảm thấy yêu đời suốt cả trong tuần. Và chẳng gì khốn khổ cho bằng triền miên sống trong “chay tịnh”.

Với rất nhiều đàn ông, tình dục đơn giản mang lại cho họ cảm giác yêu và được yêu, được ngưỡng mộ và công nhận. Tình dục không khác gì thức ăn – một điều không thể thiếu.

Có người để chia sẻ cuộc đời

Đừng nói họ đa cảm, những người đàn ông cũng thực sự cần có ai đó chờ đợi mình ở nhà, đó là cảm giác sung sướng khi biết mình vẫn được đợi mong. Vợ hiền bên mâm cơm hay bạn gái bên điện thoại – đó đều là hình ảnh của hạnh phúc.

Đàn ông luôn biết rằng, còn được như thế có nghĩa là mình còn được quan tâm.

Huyền Anh

Theo Ivillage

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading