Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Tôi nên làm gì với cuộc đời tôi?

5 min read

Lắng nghe tiếng nói nội tâm

Luyện cách lắng nghe tiếng nói bên trong của chính bạn và những mong muốn chân thực nhất. Tiếng nói của niềm đam mê nhẹ nhàng như hơi thở hoặc những sự kiện âm thầm xảy đến như nhắc nhớ bạn điều gì là quan trọng và khiến bạn hạnh phúc.

Không bằng lòng với những gì mình có

Bạn có nhận thấy công việc của mình thật tẻ nhạt không? Bạn có dành thời gian rảnh cho những gì bạn yêu thích không? Hãy tận dụng cơ hội để tận hưởng hạnh phúc. Một trong những chìa khoá để sống có mục đích đó là cảm giác không bằng lòng với những gì mình có.

Tận hưởng cuộc sống

Đam mê của bạn có thể đưa bạn đến những phương hướng khác nhau để thực hiện được mục đích. Tận hưởng cuộc sống và tất cả những gì mang niềm vui đến với bạn.

Tin vào giấc mơ của chính bạn

Bạn dám đi đến cùng với niềm đam mê nhưng gia đình và bạn bè phản đối. Kiếm tìm mục đích của đời bạn, không có nghĩa là bạn phớt lờ tất cả, hãy lắng nghe những lời khuyên đó rồi đưa ra quyết định của riêng mình.

Bạn chỉ có một cuộc đời, không ai sống giùm bạn đâu. Hãy cứ mơ đi và tin tưởng để rồi có thêm quyết tâm và động lực để biến những ý tưởng “hoang đường” của bạn thành sự thật.

Xác định xem bạn muốn trở thành ai?

Tập trung vào những gì bạn làm, nghĩ xem mình sẽ trở thành người như thế nào? Có địa vị, danh vọng, giàu có hay là một nhân viên bình thường không cần bứt phá?

Tận tâm làm việc

Dành hết đam mê và tâm huyết của mình cho công việc bạn yêu thích. Dành nhiều thời gian để khám phá và đi đến tận cùng những vấn đề liên quan đến nghề và sự nghiệp của bản thân – thời gian này đáng để bỏ ra vì nó sẽ tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của bạn.

Đạp bằng khó khăn và trở ngại

Thời kỳ khó khăn chính là một phần của cuộc sống. Đừng sợ thay đổi vì những trải nghiệm của mình. Thay vào đó hãy hướng tới mục tiêu và vượt qua giai đoạn khó khăn thật nhanh và vững chãi.

Không hối tiếc

Theo các chuyên gia, thời gian đáng tiếc và phí hoài nhất đó là khoảng thời gian bạn chán nản hoặc tuyệt vọng. Phát triển những kỹ năng cần có để mỗi giây phút qua đi bạn không phải tiếc nuối vì những chuyện vặt vãnh đời thường.

Hãy đi những bước đầu tiên

Số phận không thể giúp gì cho bạn cho đến khi bạn sẵn sàng bước ra khỏi sự bao bọc và vùng che chở của người thân đã cố công dựng lên để bảo vệ bạn từ khi còn tấm bé. Hãy chuẩn bị để thay đổi cuộc sống của chính mình.

Hãy kiên nhẫn

Mục đích của cuộc đời mỗi con người không có được một sớm một chiều. Các cụ ta thường nói “dục tốc bất đạt”, trong cuộc sống hàng ngày bạn phải lựa chọn hai con đường: một con đường ngắn hơn để đi đến đích nhưng đầy nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào và một con đường dài hơn nhưng an toàn và chắc chắn về đích.

Đa số chúng ta lựa chọn con đường dài hơn nhưng an toàn để đi. Thành công chỉ mỉm cười với những ai có đủ ý chí, niềm tin và sự kiên định, hãy đi những bước nhỏ để đến thành công lớn.

Phương Hoa
Theo MSN

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading