Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Trung tâm dữ liệu của Apple chỉ dùng năng lượng ‘sạch’

2 min read

Việc sử dụng các tấm thu năng lượng mặt trời trên khoảng diện tích 1 km2 sẽ giúp Apple đủ điện phục vụ cho trung tâm dữ liệu của mình.

Trung tâm dữ liệu của Apple tại Maiden sẽ hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời.
Trung tâm dữ liệu của Apple tại Maiden sẽ hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời.

Trung tâm dữ liệu với quy mô lớn của Apple ở Maiden, phía bắc Carolina (Mỹ) sẽ chạy hoàn toàn nhờ năng lượng tái sinh vào cuối năm nay, thông cáo báo chí của công ty cho biết. Hiện Apple đang phân vân giữa việc lựa chọn hai công ty cung cấp là Bloom Energy và SunPower Corp để xây dựng không chỉ một mà là hai trạm năng lượng mặt trời trong khu vực Maiden. Các thông tin trước đây từng cho biết sẽ chỉ có một trạm được xây dựng.

Dự kiến, các nhà máy sẽ được hoàn thành trong năm 2012 với mục tiêu tạo ra khoảng 84 triệu kWh điện mỗi năm.

Giám đốc tài chính của công ty, ông Peter Oppenheimer, cho biết các tấm năng lượng mặt trời sẽ được đặt trong một diện tích 1 km2, lớn nhất trong ngành công nghiệp này, theo Reuters. Dự án sử dụng năng lượt mặt trời có thể tốn khá nhiều chi phí đầu tư ban đầu nhưng về lâu dài lại tiết kiệm hơn và không gây ô nhiễm mỗi trường.

Ngoài trung tâm dữ liệu mới này, Apple cũng đang có ý định nhân rộng mô hình sử dụng điện năng lượng mặt trời cho các cơ sở còn lại của mình

Minh Phương

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading