Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Trai khôn chọn vợ

5 min read

Yêu và cưới là hai việc khác nhau, hai giai đoạn khác nhau và tính chất cũng hoàn toàn khác nhau. Yêu một người con gái chưa hẳn cô ấy đã là vợ mình, mặc dù hôn nhân là kết quả của một tình yêu.

Nhưng nhiều khi tình yêu không dẫn đến hôn nhân. Ngày nay, việc yêu và cưới là khoảng cách khá xa. Yêu vẫn đang là quá trình lựa chọn, vì thế người ta có thể cưới hoặc đám cưới không bao giờ xẩy ra. Đây là điều cả hai giới nên nhớ. Nếu chỉ mới yêu thôi mà đã coi nhau như vợ chồng thì hơi vội vã. Mai sau nếu không nên vợ nên chồng thì cả hai đều phải giải quyết những hậu quả rất phiền toái và đau khổ. Vì thế, các bạn trai nên tận dụng thời gian yêu để lựa chọn người bạn đời của mình.

Những cô gái luôn chạy theo mốt, bất chấp mọi giá thường không phải là người chín chắn. Một bài hát đang thịnh hành trong lớp trẻ không phải ai cũng hát được. Nếu cô ta cứ cố hát thì nhiều khi trở nên phản cảm, khiến người ta nhận rõ sự ít học của mình. Con gái hay chạy theo mốt thời trang, nhưng không có mốt nào đẹp cho tất cả mọi người. Có những mốt thời trang rất hợp với người này nhưng lại rất lố bịch với người khác. Nếu một cô gái thấy có mốt mới là vung tiền ra mua bằng được thì đó không phải là người hiểu biết về thời trang.

Một người con gái chín chắn sẽ không chạy theo mốt thời trang như thế. Họ biết những điểm mạnh, yếu của cơ thể mình và biết phải mặc như thế nào là đẹp, thậm chí họ có thể sáng tạo ra kiểu quần áo riêng, khăn mũ riêng cho họ. Một thời, loại mũ người tình rất thịnh hành ở nước ta. Kiểu mũ này do hoạ sĩ của một hãng phim lớn thiết kế riêng cho một minh tinh màn bạc nên nó rất hợp với vóc dáng và gương mặt của minh tinh này, nhưng không hợp với vóc dáng và khuôn mặt của nhiều người khác. Vậy mà rất nhiều cô gái đã tìm mua bằng được loại mũ này.

Vì thế, chỉ đội ít bữa là họ thấy không phù hợp và lại vứt đi. Thời trang luôn thách thức các cô gái, thách thức thẩm mỹ, thách thức bản lĩnh, thách thức cả túi tiền của họ. Nếu một cô gái chạy theo mốt một cách vô bổ thì đó không phải là một người chín chắn. Những cô gái hay “đóng kịch” trước bạn trai thường thiếu sự chân thành. Một số người đẹp khi thấy các bạn trai đang nhìn mình thì lập tức có những động tác “đóng kịch” như sửa lại tóc, thay đổi ánh mắt nhìn cho tình tứ hơn hoặc gượng cười… đó thường là những người thiếu sự chân thành.

Một người chân thành không bao giờ quan tâm nhiều lắm đến ánh mắt của người khác. Họ cứ sống như họ vốn có, vì ở đời không thể giả vờ “đóng kịch” được mãi mà người ta phải sống thật với chính mình. Những người có tính tùy tiện trong sinh hoạt cũng không đáng tin cậy. Nếu cô ta bất chấp thời gian, đi chơi với bạn quá khuya thì đó không phải là con gái một gia đình có nề nếp, sau này cũng không biết duy trì nề nếp trong gia đình bạn. Nếu muốn chọn vợ, bạn nên tách bạch hẳn ra giữa yêu cầu của một người bạn gái với một người chủ gia đình mai sau. Có thể là người bạn gái để vui vẻ thì rất tuyệt vời nhưng để làm vợ, làm mẹ thì không ổn. Nói trai khôn chọn vợ tức là phải biết phân biệt thật rõ điều này.

(Theo ANTĐ)

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading