Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Chọn bạn đời chẳng phải ngẫu nhiên

5 min read

Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì mùi của một chàng trai hay không ưa cách anh ta ăn uống thì bạn khó mà có cuộc hôn nhân hạnh phúc với họ.

Sự lựa chọn bạn đời không phải ngẫu nhiên theo kiểu “số phận mách bảo” mà được xác định theo hai xu hướng: tính cách và hình thức bên ngoài. Các chuyên gia thấy rằng, khi lựa chọn, người mà bạn yêu nhất định phải giống một ai đó, hoặc cha mẹ, hoặc người đã bỏ bạn… nếu không, sẽ chẳng đi đến đâu cả.

Bạn đời của bạn có xu hướng:

Giống cha mẹ

Con người thường tìm kiếm điều đã quen thuộc và như vậy mới cảm thấy tự tin hơn. Mặc cho đối tượng cuốn hút là người chán ngắt hay sinh sự nhưng nếu giống cha/mẹ bạn thì khi gặp gỡ, bạn sẽ cảm thấy sự thân thuộc về tâm hồn không thể giải thích nổi. Bởi vậy, con gái của những người ham nhậu nhẹt thường chọn cho mình các chàng trai biết uống rượu. Nghịch lý ở chỗ, con gái không bắt cha mình bỏ rượu nhưng lại cố làm việc đó với chồng.

Còn nếu trong gia đình, người cha từng có quan hệ ngoài luồng thì nhiều khả năng con gái sẽ lấy phải ông chồng ham mê tình ái để cả đời phải lo đấu tranh với sự phản bội. Nếu không như vậy, có thể họ sẽ không cảm thấy thú vị.

Những người có cha, mẹ hạnh phúc trong hôn nhân bằng cách nào đó, “tự nhiên” cũng kết hôn thành công. Họ biết cách nhường nhịn và im lặng đúng chỗ. Tất cả những cái đó được gọi là “kịch bản của cuộc sống vợ chồng”. Nó đã được gài vào vỏ não của chúng ta ngay từ thời thơ ấu.

Giống người từng từ chối bạn

Nếu so sánh tình yêu với việc xem phim, chúng ta nhớ nhất những câu chuyện tình dang dở. Nếu có lần nào đó bạn không thành công trong việc chinh phục ai đó, bạn sẽ suốt đời muốn ở với một người giống kiểu như vậy. Về bản chất, con người rất hiếu thắng và sẵn sàng để không bị thua cuộc trước nhiều thứ. Bởi vậy, dù đã có được nhiều người khác, nhưng họ vẫn tìm kiếm người có hình thức hoặc tính cách giống với kẻ đã không chấp nhận mình.

Giống với mối tình đầu

Bạn có nhớ cảm giác xốn xang đầu tiên của mình hay người có vẻ ngoài làm bạn ngây ngất? Những cảm xúc mạnh trong thời kỳ từ 3 đến 15 tuổi sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống sau đó của bạn. Thường những ông chồng phản bội vợ chọn cho mình các cô gái giống với vợ cách đây 20 năm hoặc có nhiều nét hao hao với người yêu đầu tiên của họ.

Giống với người đối lập

Tạo hóa hướng đến sự cân bằng và phân chia bình đẳng gene trên thế giới. Bởi vậy, nhiều khi những người đối lập lại kết với nhau. Người tóc sẫm thích các cô gái tóc vàng, đàn ông thấp thích các nàng chân dài còn những chàng trai cao lớn lại thích các cô em nhỏ nhắn. Người nào có vẻ ngoài càng khác biệt, họ càng có sức hấp dẫn với bạn.

Và những người “chẳng đi đến đâu”

Có hai đặc điểm giúp bạn hiểu được liệu mình có thể gắn bó với một người nào đó hay không: Đó là mùi cơ thể và kiểu ăn uống. Hệ thống những dấu hiệu cổ xưa nhất mà chúng ta được thừa hưởng từ thời xa xưa này vẫn tỏ ra rất chính xác. Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì mùi của ai đó và không thể ưa được khi nhìn anh ta ăn uống thì bạn khó có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với họ. Bởi vậy, nếu trong lần hẹn đầu tiên, người ta mời bạn đi nhà hàng thì đừng từ chối. Đó là cơ hội rất tốt để tìm hiểu kỹ về người bạn định chọn.

(Theo Thế Giới Mới)

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading