Unlock iPhone 3G

Step 1: Using REDSN0W

Read the whole post in full before attempting anything!

redsn0w is an easy to use, multi-platform, multi-device jailbreaking and unlocking (iPhone 2G only) tool for the iPhone 2G (original iPhone), the iPhone 3G (but not the 3GS) and also the iPod touch (first and second generation). Currently it is available for Windows and Mac OS X (there are some issues using redsn0w with OS X PPC, please use an Intel Mac until we have this problem resolved).

REDSN0W PROVIDES SIMILAR FUNCTIONALITY TO QUICKPWN.

If you want to build custom firmware files with more flexibility it is suggested that you use ‘PwnageTool’ on Mac OS X.

  1. GOLDEN RULE: If you are using a 3G iPhone with yellowsn0w and rely on yellowsn0w to obtain cellular service, then you should NOT use redsn0w right now. Ultrasn0w (the 3G carrier unlock) is not included with this release and therefore your baseband will be locked and unable to use an operator other than the official one it was bought for. UltraSn0w will be released via APT (cydia and icy) soon. If you have an original iPhone (1st generation) then 3.0 carrier unlock works with this redsn0w release.
  2. Yellowsn0w in its current form will NOT work with the baseband version that is present in the 3.0 update, you will need Ultrasn0w, which will be released sometime soon, Ultrasn0w will work with all iPhone 3G models (but not 3GS), even ones that were previously unlockable, Ultrasn0w (when available) will be released via APT (this means you will be able to get it via Cydia or Icy).
  3. Please read all parts of this post before downloading and using these tools.
  4. Read items 1, 2 and 3 again and again.
  5. At the bottom of this post are the bittorrent files for the latest version of redsn0w.
  6. This app is suitable for the recent 3.0 release
  7. redsn0w will NOT work for the iPhone 3GS.
  8. redsn0w WILL work for Original iPhone (1st Generation), Original iPod touch, iPod touch 2G and the iPhone 3G (not the iPhone 3GS).

To use redsn0w simply upgrade the device in iTunes to firmware version 3.0 and run redsn0w to activate and jailbreak the device (and if you are using an original iPhone 2G, it will unlock it too!)

SHA1 SUMS

  • SHA1(redsn0w-mac_0.7.2.zip)=0d58ff133461f3487a80200fe924741dd393b724
  • SHA1(redsn0w-win_0.7.2.zip)=444a3120b6bfd98838df74d598d3799cf656dfff

Official Bittorrent Releases –

Unofficial Mirrors

The following links are unofficial download mirrors, you download these at your own risk, we accept no responsibility if your computer explodes or if it becomes part of a NASA attacking botnet or even worse if your hands fall off mid-way during the use of these files. We do not check these links or archives and we accept no responsibility with regard to the validity of the files, or with other content these links provide or with the content that is on the linked site.  Always check the published SHA1 sums. We would prefer that you downloaded the official bittorrent release that is linked above, but you are welcome to try these if you really must. Mirror owners should email direct links only to blog@iphone-dev.org , please don’t place mirrors in the comments as they will be deleted.

Mac

Windows

Step 2: Using ULTRASN0W

Ultrasn0w for iPhone 3G is ready!

  1. Ensure you have upgraded to iPhone OS 3.0
  2. Jailbreak your iPhone 3G using redsn0w or PwnageTool (this will also install Cydia/Icy)
  3. Run Cydia or Icy
  4. Please add the repo repo666.ultrasn0w.com to Cydia or Icy. That last “o” is actually the number zero “0”! If you use the letter “o” you’ll get an error.
  5. Search for ‘ultrasn0w’ in cydia or icy and install ultrasn0w
  6. Reboot your iPhone 3G
  7. T-Mobile USA users should disable 3G before using ultrasn0w
  8. Enjoy

Good luck, everybody!

Download iPhone OS 3.0

(VnMedia) – Hệ điều hành được mong đợi iPhone 3.0 của Apple đã có mặt trên mạng Internet và người dùng có thể tải về cho thiết bị iPhone và iPod touch từ iTunes.

iPhone OS 3.0 là hệ điều hành mới của Apple đã được giới thiệu từ hồi tháng 3 với 100 tính năng mới nhưng một số chức năng sẽ không hoạt động trên tất cả các thiết bị, như nhắn tin đa phương tiện sẽ chỉ có trên iPhone 3G. iPhone OS 3.0 còn có thêm chức năng tìm kiếm được gọi tên “Spotlight” cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin trong nhiều ứng dụng cùng một lúc, bao gồm ghi chú, lịch và iTunes.

Phiên bản này sẽ có thêm tính năng lắc chuyển bài hát tương tự như tính năng được giới thiệu trong iPod Nano. Ngoài ra, còn cho phép tạo các bản ghi bằng giọng nói…., gửi tin nhắn đa phương tiện như hình ảnh và video clip, âm thanh. Ngoài ra, các tính năng cut/copy/paste cũng là điểm nổi bật của hệ điều hành này.

Người dùng có thể truy cập phiên bản iPhone OS 3.0 tại iTunes và tải về cho thiết bị theo cách sau: mở kết nối iPhone và iPod touch; chọn loại thiết bị kết nối trong danh mục các thiết bị (Devices category). Kích vào tab Summary và ấn nút Check for Updates.

Bạn sẽ thấy tin nhắn này:

Kích vào Update và người dùng sẽ nhìn thấy phần mềm mới và các tính năng mới. Phiên bản này sẽ có dung lượng 229,3MB.

Hệ điều hành iPhone 3.0 sẽ được tải về miễn phí cho người dùng iPhone, iPhone 3G và chiếc iPhone thế hệ mới – iPhone 3G S sắp ra đời của Apple. Còn người dùng thiết bị iPod touch tại Anh sẽ phải trả phí 10USD để có thể cập nhật phiên bản này.

Build 7A314

iPhone 2G
iPhone 3G
iPhone 3GS

Cuộc chiến bí mật của thế giới web

Cứ mỗi năm 3 lần họ lại gặp nhau ở một địa điểm không được định trước để bàn về đề tài “muôn thuở”: làm cách nào chống thư rác, virus và tội phạm mạng có tổ chức.

Cứ mỗi năm 3 lần họ lại gặp nhau ở một địa điểm không được định trước. Những tên tuổi “cũ kỹ” như Google, Yahoo, AT&T, Comcast, Verizon góp mặt trong các cuộc gặp này để bàn về đề tài “muôn thuở”: Làm thế nào để “lái con thuyền Internet” ra khỏi vòng xoáy của spam, của virus hay những vụ tấn công của những tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.

Dân IT sống đời… điệp viên

Có một điểm đáng chú ý là họ rất “ghét” khi nghe thấy ai đó nói về các cuộc họp của mình và giới truyền thông không bao giờ được họ chào đón. “Một số người sẽ cảm thấy hốt hoảng nếu họ biết những gì mà chúng tôi đang nói chuyện với nhau”, Michael O’Rierdan – Chủ tịch nhóm các nhà hoạt động chống lạm dụng tin nhắn (MAAWG) phân trần, “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp cho môi trường Internet an toàn hơn nhưng chúng tôi không muốn mọi người vì sợ hãi mà bỏ không dùng Internet nữa”. Họ buộc phải gặp gỡ nhau theo cách của những điệp viên vì một lý do quan trọng: Không muốn trở thành mục tiêu của những tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.

Kinh nghiệm trong nhiều năm qua cho thấy, hầu hết các hoạt động spam (gửi thư, tin nhắn rác) hay các vụ tấn công (hacking) đều do các đường dây tội phạm quốc tế thực hiện. “Hầu như ngày nào chúng tôi cũng nhận được những sự đe dọa”, Larry, Giám đốc kỹ thuật của Spamhaus – tổ chức phi lợi nhuận chuyên làm nhiệm vụ vạch mặt những kẻ gửi thư rác – cho biết.

Bước ra ánh sáng

Cuộc họp của MAAWG năm nay được tổ chức mới đây tại khách sạn Krasnapolsky (Amsterdam – Hà Lan), với sự tham dự của 270 đại biểu đến từ 19 quốc gia. Những thủ thuật “tình báo” vẫn được áp dụng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của cuộc gặp lần này là MAAWG bắt đầu hé lộ đôi chút về công việc họ đang làm và các khách hàng bắt đầu hình dung được những gì đã xảy ra trong thế giới web.

Theo thống kê của hãng bảo mật Symantec, năm 2008, có khoảng 349,6 tỷ thư rác được gửi đi trên khắp thế giới, chiếm đến 94% tổng lượng email được gửi đi và 90% trong số đó là xuất phát từ những chiếc máy tính bị hacker chiếm mất quyền quản trị và bị kiểm soát, điều khiển từ xa để gửi thư rác. Thế giới có khoảng 9,4 triệu chiếc máy tính dạng này và gần như toàn bộ chủ nhân của những chiếc máy tính ấy không hề biết rằng họ đã bị mất quyền quản trị.

Đôi khi chúng tôi rất muốn mọi người biết công việc mà chúng tôi đang làm để trở thành một cộng đồng kêu gọi các chính trị gia giúp đỡ chúng tôi”, Jerry Upton, Giám đốc điều hành của MAAWG nói.

Không có hy vọng thắng?

Cuộc chiến chống lại nạn thư rác nhiều khi khiến các công ty Internet “khốn khổ”. Có rất ít công ty có thể định lượng được họ đã tốn bao nhiêu tiền cho cuộc chiến này. Thường thì một ISP lớn phải tuyển dụng từ 5-10 nhân viên chuyên trách việc theo dõi spam. Thêm vào đó là các cơ sở vật chất như máy chủ, bộ định tuyến, bộ lọc thư rác, phần mềm ngăn chặn tấn công web, thành lập các trung tâm trợ giúp khách hàng và nhiều loại thiết bị khác để có thể “tải” nổi lượng thư rác ngày càng khổng lồ.

Viriya Upatising, Giám đốc kỹ thuật của True Internet, một nhà ISP lớn của Thái Lan cho biết, thư rác chính là nguyên nhân chính dẫn đến các sự cố của đường cáp quang ngầm xuyên biển nối châu Á với châu Âu hay châu Mỹ. “Thư rác đang ngày càng khiến cho băng thông trở nên vô cùng đắt đỏ ở châu Á. Trung bình chúng tôi tốn tới 250 USD/megabit/tháng”. True Internet vừa thiết lập xong một hệ thống cho phép ngăn chặn những kẻ phát tán thư rác từ khi chúng bắt đầu “dội bom” để giảm lượng email không mong muốn từ 3,5 triệu hiện nay xuống còn 250.000.

Nhưng với các chuyên gia an ninh Internet, nỗi sợ lớn nhất của họ là đến một lúc nào đó họ sẽ thua trận trước giới tội phạm mạng. Đây cũng chính là lý do khiến lần đầu tiên những thông tin về MAAWG được tiết lộ.

Dave Crocker, Trưởng cố vấn kỹ thuật của MAAWG thừa nhận: “Đó là một cuộc chạy đua vũ trang. Mỗi khi chúng tôi có một bộ lọc mới tốt hơn thì chúng cũng có một thủ đoạn tấn công mới hiệu quả hơn. Thế nên chúng tôi chưa thể biết kết quả của cuộc chiến bí mật này sẽ ra sao”.

Theo ICTNews (The Financial Times)

Việt Nam gây ấn tượng đặc biệt tại CommunicAsia 2009

Đại biểu Việt Nam và bạn quốc tế chụp ảnh lưu niệm trước gian triển lãm của Bộ TT&TT Việt Nam. Ảnh: CTV

Tham gia sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn cấp Bộ trưởng “Trao đổi Kinh doanh Phương tiện Thông tin Truyền thông” (Infocomm Media Business Exchange – ImbX) với chủ đề “ICT: Chuyển đổi Chính phủ, doanh nghiệp và xã hội” từ 15 đến 19/6/2009, đoàn đại biểu của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã để lại những ấn tượng đặc biệt tại triển lãm CommunicAsia 2009 Singapore.

Diễn đàn cấp Bộ trưởng “Trao đổi Kinh doanh Phương tiện Thông tin Truyền thông” do Cơ quan phát triển Viễn thông và Công nghệ thông tin Singapore (IDA), Cơ quan Phát triển truyền thông Singapore (MDA), Liên Hiệp hội Công nghệ thông tin Singapore (SiTF) đồng tổ chức diễn ra đồng thời với Triển lãm về Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á 2009 (CommunicAsia 2009.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các đoàn đại biểu đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông, lãnh đạo các doanh nghiệp ICT và các chuyên gia hàng đầu về ICT. Các đại biểu tham gia Diễn đàn chia sẻ quan điểm về vai trò của chính phủ trong việc khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực ICT, tăng cường ứng dụng ICT, cơ hội hợp tác giữa khu vực nhà nước và khu vực tư nhân để phát triển ICT… Các chủ đề hội tụ số, công nghệ thông tin và truyền thông đang thay đổi lối sống, cách làm việc và tương tác của con người là nội dung nổi bật của Diễn đàn lần này.

Với vai trò là đơn vị bảo trợ Triển lãm CommunicAsia2009, đoàn của Bộ Thông tin và Tuyền thông Việt Nam đã cùng với Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) phối hợp dàn dựng khu vực triển lãm của Việt Nam gây ấn tượng và hiệu quả đặc biệt đối với bạn bè các nước cùng tham dự.

Gian triển lãm của Bộ giới thiệu với các doanh nghiệp nước ngoài và các khách tham quan về những thành tựu, các chính sách, môi trường pháp lý cũng như các doanh nghiệp Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Cùng với Bộ, doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm lần này là những tên tuổi lớn trong làng phần mềm Việt Nam như TMA Solutions, VDC, Tinh Văn Outsourcing….

Được biết, Triển lãm CommunicAsia 2009 đã thu hút 2.000 công ty đến từ 65 quốc gia tham dự trình diễn và giới thiệu các giải pháp, sản phẩm, công nghệ mới nhất. CommunicAsia 2009 tập trung vào các công nghệ mới nhất, đang được dư luận chú ý nhất liên quan đến ứng dụng, giải pháp, phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế nhiều khó khăn như hiện nay như IPTV, giải trí di động, WiMAX, Vệ tinh, Femtocell, Công nghệ thông tin thân thiện với môi trường, Internet di động…

Theo VnMedia

Độc Hành…

Như người độc hành bước chậm, thật chậm, luôn hướng về con đường phía trước…

Philip Hung Cao
#tekfarmer

English
Exit mobile version