Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

An Amazing Saturday ever…

5 min read

There has never been an amazing Saturday like today. I spent my time attending 3 events: start with the sharing session with students of Thu Dau Mot University (TDMU); follow with the gathering session with Cybersecurity community to establish (ISC)² HCMC Chartering Chapter, and end with the wonderful and remarkable session with TEDxHUS.

With TEDxHUS, I have learnt a lot from the rest of 4 Speakers, and had an amazing gathering session with the Ambassadors & audience with lots of great questions, for instance a question for me: “Imagine yourself as a Minister of Education and Training, what steps would you take to make cybersecurity an official subject in the curriculum in formal education, especially at secondary and high school level?”. The event was intended to end by 5:00 PM but had to end by 6:00 PM with a lot of pending answers for the questions, due to time constraints. Hope the Speakers can answer all of them by email to the audience.

From the very deep bottom of my heart, I’m sincerely thankful and still flying high now. Rarely Cybersecurity has a chance to show up at TEDx but today, it has made itself appearing on the stage of TEDxHUS. And like speaker Phoebe Tran mentioned at the event: for the very first time, she now knows Cybersecurity, he he he :)))

Please allow me to wrap up this amazing day by the call to action in my speech at TEDxHUS: “Last but not least, a call to action to our generation of youth (Gen Z, Alpha): I do hope that you understand that it is your generation that can change the world, change the country and move our people forward. I hope you realize the importance of adjusting or changing your mindset to live, study and work in the future. I look forward to a new generation of digital citizens with a positive mindset, full of enthusiasm and aspiration, living with goals and meaning, not afraid of difficulties, pioneering in accepting changes, seriously studying, practicing and continuously improving your knowledge and are not afraid to share your knowledge and experiences with those around you.”

Let’s do our best, young people!

Thank you all very much.

Philip Hung Cao
Cybersecurity & Zero Trust Strategist
——————————————————
Chưa bao giờ có một thứ 7 tuyệt vời như hôm nay. Người-nông-dân rón-rén tham dự 3 sự kiện từ sáng đến tối và sự kiện cuối cùng chỉ vừa kết thúc lúc 6:00PM. Từ sáng sớm đã rón-rén giao lưu với các bạn SV của Đại học Thủ Dầu Một, xong giao lưu tiếp với các anh em cộng đồng ANTT/ATTT để xúc tiến thành lập (ISC)² HCMC Chartering Chapter, và khép lại bằng sự kiện quá đỗi tuyệt-vời và rất nhiều cảm-xúc với TEDxHUS.

Với TEDxHUS, mình đã học được rất nhiều điều hay và bổ-ích từ các chia sẻ của 4 Diễn-giả còn lại: cô Nguyen Hoa, chị Tran Mai Phuong Phoebe, anh Dustin Phuc Nguyen, anh Quang Minh Nguyen Pham, cũng như được giao-lưu với các Đại-sứ và Khán-giả với các câu hỏi rất hay, ví dụ như câu hỏi dành cho cá nhân mình: nếu anh là Bộ trưởng Bộ Giáo dục thì anh sẽ làm gì để đưa Cybersecurity vào giảng dạy chính-thống ở cấp 2 và cấp 3?. Sự kiện dự kiến kết thúc lúc 5:00 PM nhưng cuối cùng đã kết thúc lúc 6:00 PM và số lượng câu hỏi vẫn còn rất nhiều nhưng không còn thời gian để trả lời trực tiếp. Hy vọng sẽ có thể tiếp tục trả lời các câu hỏi còn lại thông qua email cho các khán giả.

Từ tận đáy-lòng, mình thực sự rất biết-ơn và cảm giác bây giờ vẫn còn rất lâng-lâng tuyệt-vời. Tuyệt-vời là vì dù mình đã tham gia chia sẻ trình bày ở khá nhiều hội-thảo và sự-kiện ở cả trong và ngoài nước về Cybersecurity nhưng đây là lần đầu tiên mình được chia sẻ ở TEDx, và như mình đã nói ở bài viết trước: giấc mơ của mình đã thành hiện thực. Biết-ơn là vì cũng không phải lúc nào mà Cybersecurity cũng được hiện diện thường-xuyên ở TEDx, nhưng hôm nay đã chính-thức được hiện-diện ở TEDxHUS, và như diễn-giả Tran Mai Phuong Phoebe đã nói trong sự-kiện: lần đầu tiên Phoebe được biết đến về Cybersecurity, hi hi.

Xin phép được khép lại một ngày tuyệt-vời hôm nay bằng đoạn kết trong phần chia-sẻ của mình ở TEDxHUS: ​​”Mình không có gì nhiều, chỉ mong các bạn trẻ hiểu rằng chính thế hệ của các bạn (Gen Z, Alpha) mới chính là thế hệ thay đổi thế giới, thay đổi đất nước và đưa dân tộc Việt Nam của chúng ta tiến lên. Mình mong các bạn nhận thức được tầm quan trọng này để điều chỉnh hoặc thay đổi tư duy sống, học tập và cả làm việc sau này nữa. Mình mong chờ một thế hệ công dân số kiểu mới với tư duy tích cực, tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng, sống có mục tiêu và ý nghĩa, không ngại khó khăn, tiên phong đón nhận những sự thay đổi, nghiêm túc học tập và liên tục trau dồi kiến thức cũng như không ngại chia sẻ kiến thức và trải nghiệm của mình với những người xung quanh. Các bạn trẻ của chúng ta hãy cố lên nhé!!!”

#tekfarmer #amazingday #speaker #TDMU #ISC2HCMCCharteringChapter #TEDxHUS

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading