Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Phản hồi kết quả đánh giá phần mềm diệt virus của CMC

3 min read

ICTnews – Theo đại diện CMC Infosec, việc AV Test đánh giá CMC Mobile Security không đáng tin cậy là do phần mềm diệt virus được kiểm nghiệm không phải phiên bản hoàn thiện.

>>Phần mềm diệt virus trên mobile của CMC không đáng tin?

Phản hồi kết quả kiểm tra (test) của AV Test được ICT News đăng tải mới đây, ông Vũ Lâm Bằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Phát triển của CMC InfoSec, cho rằng, đây là kết quả không chính xác và không đầy đủ. Phiên bản CMC Mobile Security mà AV-Test sử dụng để đánh giá là phiên bản cũ cung cấp miễn phí từ tháng 8/2011. CMC InfoSec không được AV-Test liên hệ và xin cấp bản quyền đầy đủ để có thể cập nhật phiên bản hoàn thiện trước khi test.

Ông Bằng nói rằng, AV-Test đưa ra thống kê số lượng mã độc hằng tháng là gần 4.000, nhưng trong lần kiểm thử của mình lại chỉ dùng có 19 dòng mã độc. Về mặt xác suất thống kê (tỷ lệ % phát hiện dựa trên xác suất thành công), con số này quá nhỏ để phản ánh chân thực, khách quan chất lượng phần mềm.

Ngoài ra, theoông Bằng, cách thức test phần mềm diệt virus trên nền tảng di động chưa được chuẩn hóa. Hai tổ chức uy tín nhất là ICSA và VB100 cũng chưa có chuẩn kiểm thử.

AV-Test là một tổ chức bảo mật độc lập chuyên kiểm tra, đánh giá phần mềm bảo mật dành cho máy tính và smartphone.

Theo ông Bằng, phiên bản CMC Mobile Security 2013 sắp ra mắt tập trung vào khả năng bắt virus, ít tốn phin và có thêm tính năng chống mất trộm điện thoại. “Dự kiến, phiên phản này ra mắt vào quý 4 năm nay”, ông nói.

Thế Phương

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading