Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Những phần mềm hỗ trợ sandbox đã bắt đầu xuất hiện trên Mac App Store

2 min read

[IMG]
Hạn cuối để các lập trình viên áp dụng sandbox cho phần mềm của mình đã gần kề và điểm tích cực mà người ta nhìn thấy là ngày càng nhiều những phần mềm trên Mac App Store được cập nhật tính năng này. Vừa qua thì Apple cũng đã tiếp tục email cho các lập trình viên để nhắc nhở về cái hạn ngày 1 tháng 6 này. Không khó để thấy các cập nhật mới có thêm dòng “hỗ trợ sandbox cho Lion”, một ví dụ điển hình là phần mềm Pixelmator.

Chúng ta chưa thấy nhiều dấu ấn của sandbox trên hệ điều hành Mac OS 10.7 Lion hiện tại, tuy nhiên với 10.8 Mountain Lion thì mọi chuyện sẽ khác. Ở hệ điều hành mới thì Apple chú trọng đến bảo mật nhiều hơn và sandbox là một yếu tố quan trọng được yêu cầu các phần mềm thực hiện. Để hiểu thêm về sandbox bạn có thể coi tại đây.

Ngoài ra, trên 10.8 còn có thêm một tính năng mới đó là hạn chế cài phần mềm từ nguồn ngoài. Với những phần mềm tải trực tiếp từ Mac App Store thì bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ an toàn của nó, tuy nhiên với những phần mềm tải từ nguồn ngoài, từ internet thì không có gì đảm bảo cả. Chính vì thế Apple mới cập nhật thêm tính năng cho bạn lựa chọn: chỉ cài phần mềm từ Mac App Store, chấp nhận cài phần mềm từ những nhà lập trình đã được “chứng nhận chất lượng”, cài phần mềm từ bất cứ nguồn không xác định nào.

[IMG]
Nguồn: Appleinsider

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading