Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Cảm biến nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay của Fujitsu đã xuất hiện trên laptop và tablet mẫu

3 min read

[IMG]

Fujitsu thật là nhanh. Chỉ mới đầu tháng 5 đây thôi chúng ta mới được nghe họ thông báo những tiến triển trong phát triển cảm biến nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay (palm sensor) mỏng và nhẹ nhất thế giới, thì hôm nay họ đã cho chúng ta thấy bản mẫu chiếc laptop, và cả một chiếc tablet, được tích hợp cảm biến này. Không giống như khối plastic thô vuông và xấu xí ngày trước, phiên bản mới của bộ quét tĩnh mạch lòng bàn tay (palm scanner) có kích thước chỉ tương đương với môđun quét vân tay, và tất nhiên, nó đủ nhỏ để tích hợp vào giữa các nút bấm trên trackpad của laptop chúng ta.
Như đã đề cập ở bài trước, phương pháp xác thực bằng cảm biến tĩnh mạch lòng bàn tay cho độ bảo mật cao hơn nhiều lần so với vân tay cũng như khó làm giả hơn, và hôm nay, Fujitsu cũng khẳng định lại rằng palm scanner đủ bảo mật để có thể chứng thực người sử dụng mà không cần đến mật khẩu. Trang tin TheVerge đã thử nghiệm cảm biến này trên chiếc laptop bằng cách đặt tay lên phía trên scanner và kết quả xác thực khá như ý (xem video dưới). Khi được hỏi về thời điểm thương mại hóa laptop trang bị cảm biến này, Fujitsu trả lời rằng năm 2012 thì hơi gấp với họ. Do vậy, có thể chúng ta sẽ thấy chúng trên thị trường vào đầu năm 2013.
Ngoài ra, chúng ta cũng có được hình ảnh về chiếc tablet được tích hợp cảm biến này ở mặt sau. Fujitsu nói rằng trong tương lai nhiều khả năng công ty sẽ tích hợp palm sensor lên tablet chạy Android của hãng.
Nguồn: TheVerge

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading