Dr. Philip Cao

Stay Hungry. Stay Foolish.

Chân dung người vợ “chuẩn”

3 min read

Những biến động của cuộc sống đã khiến phụ nữ thay đổi nhiều hơn. Họ cảm thấy mất tự do, mất cái “tôi” nếu cứ phải gắn với mẫu vợ chuẩn mực xưa mà theo họ, đã quá lỗi thời. Đổ vỡ ở các cặp vợ chồng trẻ cũng bắt nguồn từ ấy.

Có lẽ chưa bao giờ phụ nữ cần phải xác định lại rõ ràng vai trò của mình với gia đình như bây giờ. Một người vợ đáng tầm “bảo thê” là người:

1. Luôn ở bên cạnh giúp đỡ chồng

Đây là thiên chức cao quý của người phụ nữ bởi chính họ chứ không phải ai khác là người sở hữu quyền năng cao nhất quyết định sự tốt đẹp trong cuộc sống của chồng. Hãy luôn ở bên để giúp đỡ mỗi khi anh ấy cần.

2. Tôn trọng chồng

Bạn tôn trọng chồng có nghĩa là đã coi trọng và yêu thương anh ấy. Biểu hiện của sự tôn trọng nằm ở chỗ bạn đánh giá cao ý kiến của chồng, khâm phục tài năng cũng như tính cách của anh ấy và luôn biết đến những điều anh ấy cần.

Mỗi người chồng đều có rất nhiều nhu cầu. Nhu cầu về sự tự tin như một người đàn ông, được lắng nghe, được cần đến và được ở bên.

3. Yêu chồng

Một trong những cách thể hiện tình yêu của bạn với chồng là biết chấp nhận vô điều kiện. Hay có thể nói, bạn chấp nhận chồng mình như anh ấy vốn có, chấp nhận một người chồng không hoàn hảo.

Tình yêu còn được thể hiện khi bạn thoả mãn nhu cầu của chồng trong “chuyện ấy”. Nghiên cứu cho thấy đây là thứ nhu cầu quan trọng nhất của hầu hết đàn ông. Khi người vợ chống lại sự âu yếm, không hứng thú hoặc hứng thú thụ động, người chồng sẽ cảm thấy bị cự tuyệt.

4. Biết tuân theo vai trò làm chủ của chồng

Đừng nhầm lẫn. “Tuân theo” ở đây không có nghĩa bạn mất đi quyền tự chủ hay bị lạm dụng. Tuân thủ ở đây chỉ đúng trong trường hợp vai trò làm chủ của chồng được thể hiện đúng mực và đầy yêu thương.

Để làm một người vợ tốt bạn cần xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình, khéo léo kết hợp với vai trò và trách nhiệm của chồng. Cuối cùng hai bạn sẽ có một mái ấm tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.

Nguyễn Dương
Theo Familylife

Leave a Reply

Copyright © 2006-2024 Dr. Philip Cao. All rights reserved

Discover more from Dr. Philip Cao

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading